29 ม.ค. 2555

การเลือกติดตั้งจานดาวเทียมแบบ Ku-band (จานแดง)

การเลือกติดตั้งจานดาวเทียมแบบต่างๆ (ตอน2)

ตอนนี้ก็มาถึง จานแบบ Ku-Band กันบ้าง ว่าจานแบบไหน สีอะไรดู อะไรได้กันบ้าง โดยปกติแล้วจานในระบบ Ku-Band ส่วนใหญ่จะเอามาใช้รับชมช่องโทรทัศน์ในประเทศเป็นหลักอยู่แล้ว ดังนั้นผู้ที่จำหน่ายจานแต่ละสี ก็จะต้องส่งสัญญาณข่องฟรีทีวี ช่อง3 ช่อง5 ช่อง7 ช่อง9 และช่องหลักอื่นๆมาให้ดูได้อยู่แล้วในจานทุกๆสี ดังนั้นถ้าจะรับชมเพียงแค่โทรทัศน์แบบฟรีทีวี เลือกจานแบบ Ku-band สีไหนก้ได้ และนอกจากรายการทีวีแบบฟรีทีวีแล้ว จานแบบ Ku-Band จะมีช่องหลักที่ให้รับชมได้ฟรีเพิ่มมาอีกคือช่องการศึกษาจาก วังไกลกังวน 15ช่อง ซึ่งช่องโทรทัศน์เพื่อการศึกษา ได้เกิดมาจากการที่ทางดาวเทียมไทคม จัดส่งสัญญาณให้เพื่อตอบแทนจากการได้รัปสัมประทาน การได้สิทธในการทำกิจการดาวเทียมของประเทศไทย และจะมีช่อง Money Channel TGN เป็นต้น




จานแดง (True Visions) เหมาะกับใคร

จานแดงปกติก็มีหลากหลายแพ็คเกจ ตามแต่ท่านจะเลือกใช้ แต่จุดเด่นของจานนี้คือมีช่องถ่ายทอดกีฬาสดโดยเฉพาะฟุตบอล กอลฟ์ เทนนิส ให้ชมกันจุใจ และยังมีช่องหนังดัง HBO Star Movie ให้ชมกันได้ตลอด สารคดีต่างๆครบทุกความต้องการ แต่รายการที่แจ้งไปไม่ได้ชมฟรี ถ้าจะให้ดูกีฬาต่างๆได้ ขั้นตํ่าก็ต้องใช้ แพ็คเกจ Gold จะมีค่ารายเดือน ประมาณ1500 บาท และปัจุบันยังมีการส่งระบบ HD ทำให้รับภาพได้ชัดมาก ถ้าใช้จอภาพโทรทัศน์ขนาดใหญ่ จะเห็นความแตกต่างว่าชัดกว่าระบบสัญญาณแบบธรรมดา

จานแดงมี 3 แบบคือ

1.จานให้ยืมจาก True Visions โดยตรง  คือจานที่เราไม่ต้องซื้อแค่ไปติดต่อที่ศูนย์บริการ และสมัครสมาชิก ทางศูนย์ก็จะมาติดตั้งให้ และจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือน สำหรับการรับชม แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายจานไปไหนได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นเจ้าของจาน

2.จานซื้อขาด คือจานที่เราต้องการเป็นเจ้าของชุดจานเอง ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายจานไปดูที่ไหนก็ได้
เนื่องจากเราเป็นเจ้าของ และถ้าเราไม่ต้องการดูรายการแบบเสียเงินรายเดือน เราก็สามารถเอาไว้รับชมช่องฟรีที่วีต่างๆ ของสัญญาณดาวเทียมจากการส่งของ True Vision ได้

3.แบบให้ยืมจากการใช้โทรศัพท์ ค่าย True Move จานแบบนี้จะมีโปรโมชั่น มาจากการที่ได้ใฃ้โทรศัพท์ในระบบ True Move โดยทุกเดือนจะต้องเติมเงินเข้าระบบ ตามข้อตกลงกับ True Move ปกติจะเติมประมาณ 300 บาทต่อเดือน รายการที่ัรับชมได้จะเป็นแบบช่องฟรี แต่ถ้าจะรับชมช่องถ่ายทอก กีฬาต่างๆ หรือหนัง ก็สามารถเติมเงินเข้าไปในระบบเพื่อรับชมเพิ่มได้ จานแบบนี้ก็ห้ามเคลื่อนย้ายจานเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น